ทดลองทำเฟอร์นิเจอร์

สอนการทำเฟอร์นิเจอร์ ด้วยคนเพียงสองคน ด้วย CNC Nesting รุ่นเริ่มต้น

เมื่อเราแจ้งลูกค้าไปว่า ระบบของเรา แค่สองคน ก็ทำเฟอร์นิเจอร์ชุดครัว แบบเสร็จได้ในวันเดียว ลูกค้าก็ไม่รอช้า พร้อมรับคำท้า ร่วมพิสูจน์ และร่วมสนุกไปกับพวกเรา ชาว Neofurtech ครั้งนี้ เราทดลองผลิตกันเป็นชุดครัว สไตล์ Modern 1 ชุด ทั้งตู้ Base และ ตู้แขวน โดยใชัวัสดุเป็นไม้ พาติเกิลบอร์ด เคลือบเมลามีน สีดำ

เริ่มต้นด้วยการออกแบบใน Sketchup ที่คุ้นเคย ด้วยตัวช่วย โปรแกรมออกแบบเฟอร์นิเจอร์ OneclickCabinet หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องง่าย ๆ เพราะสามารถส่งไฟล์ G-Code เข้าสู่เครื่อง CNC Mastrox Rakkette 2000s ที่เป็นรุ่นเริ่มต้น ใช้พื้นที่น้อย ๆ และประหยัดแรงงาน แถมตัดได้รวดเร็ว เพราะเป็นระบบ Servo motor ขับเคลื่อนทั้งหมด แถมยังมีตัวช่วยมากมาย เช่น Stpper , Vacuum table, Dust sweeper, panel pusher และอื่น ๆ มากมาย ที่จะทำให้การทำงานราบรื่น

ทดลองทำเฟอร์นิเจอร์
เครื่องเล็ก ๆ แต่ทำงานได้เยอะมาก ๆ แถมเบาแรง และ ไม่อันตราย

CNC Nesting เต็มรูปแบบ ทั้งตัด ทั้งเจาะ ทั้งเซาะร่อง

CNC Nesting เต็มรูปแบบ ทั้งตัด ทั้งเจาะ ทั้งเซาะร่อง หน้าโต๊ะ vacuum แถมเรามี ระบบ Label ที่ทำให้รู้ได้ว่าชิ้นงานนี้ คืออะไร และต้องทำอะไรต่อ ลดปัญหา Human error ได้เป็นอย่างดี

Nesting เต็มรูปแบบ ทั้งตัด ทั้งเจาะ ทั้งเซาะร่อง หน้าโต๊ะ vacuum
Nesting เต็มรูปแบบ ทั้งตัด ทั้งเจาะ ทั้งเซาะร่อง หน้าโต๊ะ vacuum

แล้วมาต่อด้วย เครื่องปิดขอบ ออโต้

เครื่องเล็ก ไม่ได้เป็นอุปสรรคใหญ่ แต่ทำให้การทำงานที่เคยวุ่นวาย หลายคน หลายแผนก และใช้เวลา กลายเป็นงานที่สามารถทำเองได้ ไม่อันตราย และผลงานออกมาดี มีคุณภาพ

เครื่องปิดขอบเล็ก
เครื่องปิดขอบเล็ก ง่ายจริง ๆ
เครื่องปิดขอบเล็ก
เครื่องปิดขอบเล็ก ใช้ง่าย

Similar Posts